Sân chơi bóng đá hấp dẫn NEU League khởi tranh mùa giải thứ 4
ABF 2025 là một trong những triển lãm thương mại lớn nhất tại miền Bắc nước Đức. Năm nay, với trọng tâm là giao thông bền vững hướng đến tương lai xanh, sự kiện quy tụ hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến, các sản phẩm và xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp giao thông.Khách tham quan có thể tìm hiểu và trực tiếp trải nghiệm các mẫu xe thuần điện của VinFast tại gian hàng D11, Sảnh 26, Trung tâm Triển lãm Hannover.Bà Lê Thị Thu Trang, Tổng giám đốc VinFast châu Âu, chia sẻ: "ABF 2025 là cơ hội quý giá để VinFast đưa những mẫu xe chất lượng cao, giá tốt tới gần hơn với người tiêu dùng châu Âu và các đối tác trong ngành. Với kinh nghiệm và mạng lưới đang ngày càng mở rộng trên khắp châu Âu, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm hiện đại với trải nghiệm lái vượt trội, nêu bật sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế châu Âu và tinh thần người Việt".VinFast đem đến 2 phiên bản Eco và Plus cho cả VinFast VF 6 và VF 8. Với mức giá niêm yết tại Đức từ 38.990 euro, VinFast VF 6 Plus thuộc phân khúc B, được trang bị pin 59,6 kWh, động cơ điện công suất 150 kW, mô men xoắn 310 Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Xe cũng sở hữu các tính năng ADAS hiện đại, hệ thống ghế tích hợp sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.Trong khi đó, với mức giá từ 34.990 euro, phiên bản VF 6 Eco có khả năng di chuyển lên tới 410 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Cả hai phiên bản đều được áp dụng chính sách bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện đến trước) hàng đầu phân khúc.Mẫu xe VF 8 thuộc phân khúc D được tối ưu hóa cho khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình, với mức giá niêm yết tại Đức là 48.490 euro (phiên bản Eco) và 54.490 euro (phiên bản Plus). Xe được trang bị pin 87,7 kWh, động cơ điện công suất 300 kW, mô men xoắn 620 Nm kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh, có khả năng di chuyển 471 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Phiên bản Plus được trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sưởi và làm mát. Tất cả các phiên bản đều có hệ thống hỗ trợ lái ADAS và được bảo hành lên đến 10 năm hoặc 200.000 km, đặc biệt pin được bảo hành không giới hạn số km.Tại Đức, VinFast mang đến hệ thống hậu mãi toàn diện với 8 trung tâm kỹ thuật chuyên dụng. Hãng cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua hợp tác với ATU, tận dụng mạng lưới 533 điểm dịch vụ của công ty này. Tất cả điểm dịch vụ của ATU đều có sẵn phụ tùng chính hãng và hướng dẫn kỹ thuật, đảm bảo chất lượng bảo dưỡng đạt tiêu chuẩn của VinFast.Song song đó, VinFast vẫn tiếp tục mở rộng và nâng cao mạng lưới dịch vụ, mang đến sự an tâm tối đa cho các chủ sở hữu xe điện trên khắp nước Đức.Hàng ngàn học sinh một trường quốc tế nghỉ học vì giáo viên không đến trường
Theo Android Authority, vấn đề nhiệt độ quá cao trên iPhone 15 Pro đã khiến không ít người dùng lo lắng. Tuy nhiên, với dòng iPhone 17, Apple dường như đang ấp ủ một giải pháp tản nhiệt vượt trội, hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm 'mát mẻ' chưa từng có.Trước đây, Apple đã ứng dụng tấm graphene vào hệ thống tản nhiệt của iPhone 16 Pro để cải thiện khả năng làm mát. Giờ đây, có vẻ như công ty sẽ tiến xa hơn với công nghệ buồng hơi tiên tiến, vốn đã được các hãng smartphone Android như Samsung, Google và OnePlus áp dụng.Theo nguồn tin từ MyDrivers, tất cả mẫu iPhone 17, gồm iPhone 17, 17 Air và 17 Pro, đều sẽ được trang bị công nghệ buồng hơi. Điều này trái ngược với dự đoán trước đó của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, người cho rằng chỉ iPhone 17 Pro Max mới độc quyền sở hữu công nghệ này.Buồng hơi là một hệ thống tản nhiệt hiệu quả nhất hiện nay, khi sử dụng chất lỏng bay hơi để hấp thụ và phân tán nhiệt lượng. Khi nhiệt độ tăng cao, chất lỏng bên trong buồng hơi sẽ bốc hơi, lan tỏa khắp bề mặt và mang theo nhiệt ra ngoài, giúp thiết bị luôn mát mẻ ngay cả khi hoạt động ở cường độ cao.Nếu thông tin này chính xác, iPhone 17 sẽ là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị công nghệ buồng hơi trên toàn bộ các phiên bản. Điều này hứa hẹn sẽ giải quyết triệt để vấn đề quá nhiệt, mang đến trải nghiệm mượt mà và ổn định hơn cho người dùng, đặc biệt là khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng nặng.Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là tin đồn cho đến khi Apple chính thức ra mắt dòng iPhone 17 vào tháng 9 tới. Liệu 'táo khuyết' có thực sự mang đến một cuộc cách mạng về tản nhiệt trên thế hệ iPhone mới? Hãy cùng chờ câu trả lời trong tương lai.
Ukraine xây 2.000 km công sự, tuyên bố chặn đứng bước tiến của Nga
TS Cấn Văn Lực, chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV kiêm Giám đốc Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, đã chia sẻ bức tranh kinh tế toàn cầu và những tác động tới Việt Nam. Ông Lực nhận định doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do sự thiếu ổn định của kinh tế vĩ mô toàn cầu, chiến tranh thương mại - công nghệ, chi phí đầu vào và logistics tăng ở mức cao, đơn hàng phục hồi không đồng đều và thiếu bền vững.Trong khi đó, cả hai phương án tăng thuế TTĐB trong dự thảo luật Thuế TTĐB đối với các ngành hàng như thuốc lá, bia rượu, nước giải khát, xe ô tô pick-up chở hàng cabin kép đều dẫn đến mức tăng thuế rất cao trong thời gian ngắn, gây lo ngại về sự ổn định của ngành sản xuất trong nước.Liên quan đến mặt hàng thuốc lá, các đề xuất trong dự thảo luật Thuế TTĐB với mức thuế tuyệt đối tăng 10.000 đồng/bao vào năm 2030 đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội. Phương án 2 của dự thảo Luật được đánh giá là mức tăng "sốc", khi ngay trong năm đầu tiên đã tăng ngay 5.000 đồng/bao, gây áp lực nặng nề lên doanh nghiệp và thị trường hợp pháp, cũng như sẽ tạo ra "sốc giá" đối với người tiêu dùng Phương án 1 dù có mức tăng nhẹ hơn là 2.000 đồng/bao trong năm đầu tiên, nhưng vẫn giữ lộ trình tăng liên tục hàng năm nên vẫn gây áp lực lên toàn ngành thuốc lá hợp pháp.Theo Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính (NIF), nếu áp dụng phương án 2 của dự thảo Luật, đến năm 2030, sản lượng thuốc lá hợp pháp có thể giảm từ 30% đến 43%, dẫn tới nguy cơ nhiều người tiêu dùng sẽ chuyển qua thuốc lá lậu, và nguy cơ thất thu thuế cho ngân sách Nhà nước.Theo cảnh báo của bà Vũ Lan Hương, Phó giám đốc Công ty Thuốc lá Thăng Long, nếu thuế TTĐB tăng sốc, chênh lệch giá giữa thuốc lá hợp pháp và thuốc lá lậu sẽ trở nên quá lớn, tạo động lực mạnh cho thị trường phi chính thức.Xét về khía cạnh kinh tế, ông Nguyễn Chí Nhân, Tổng thư ký Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam (VTA), khẳng định trong bối cảnh các ngành, lĩnh vực, địa phương đang quyết tâm thực hiện Nghị quyết 25/NQ-CP của Chính phủ về đảm bảo mục tiêu tăng trưởng năm 2025 từ 8% trở lên và các năm sau tăng trưởng hai con số, nếu luật thuế TTDDB được thông qua như dự thảo thì các doanh nghiệp trong Hiệp hội sẽ gặp rất nhiều khó khăn và gây ảnh hưởng tới công ăn việc làm của người lao động.Tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa 15, nhiều đại biểu Quốc hội đã phát biểu ý kiến cần phải xem xét lại thuế suất của thuốc lá tránh tác động tiêu cực đến xã hội, thuốc lá lậu tăng, thất thu ngân sách do thuế suất quá cao. Ngành thuốc lá cũng đã có nhiều văn bản gửi Bộ Tài chính, Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội về vấn đề thuế suất thuế TTĐB cần được xem xét, điều chỉnh một cách hợp lý.Để tạo điều kiện cho ngành thuốc tiếp tục hoạt động ổn định, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp đề nghị Quốc hội quy định mức thuế tuyệt đối như sau: Mức thuế tuyệt đối tăng 2.000 đồng/bao mỗi 2 năm kể từ năm 2026, và đạt tối đa 6.000 đồng/bao vào năm 2030.Theo Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, đây là mức thuế đủ cao để giảm thiểu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo doanh nghiệp có thêm thời gian thích ứng, điều chỉnh sản xuất, cải tiến công nghệ, và hạn chế sự phát triển của thị trường thuốc lá lậu.Các bên liên quan cũng mong muốn Quốc hội, trong đó đặc biệt là Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kinh tế - Tài chính, lắng nghe ý kiến đề xuất của Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, xem xét kỹ lưỡng lộ trình tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá, kết hợp cùng nhiều biện pháp phòng chống thuốc lá lậu và truyền thông nâng cao nhận thức người tiêu dùng.
Vi khuẩn gây bệnh Herpes và lậu khi xâm nhập vào mắt sẽ gây viêm kết mạc, hay đau mắt đỏ, khiến mắt đỏ và đau rát. Nguyên nhân lây nhiễm là do bàn tay người bệnh chạm vào bộ phận sinh dục có mầm bệnh, sau đó đưa lên mắt hoặc chạm vào kính áp tròng.
U.23 Việt Nam nỗ lực ‘đầu xuôi, đuôi lọt’ trong trận mở màn đấu U.23 Kuwait
Trao đổi với báo chí ngày 20.2, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh nhìn nhận việc nghiên cứu bỏ cấp huyện, sáp nhập tỉnh là tất yếu."Vừa qua T.Ư đã làm, bộ, ngành đang làm rồi. Trước đây thì tổ dân phố, thôn, xã, phường, quận, huyện đều làm rồi. Tất nhiên, phải tính tới cấp tỉnh, thành phố", ông Dĩnh nói, và cho rằng, mục tiêu của sắp xếp tinh gọn bộ máy vẫn là đảm bảo tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, do đó cần tính toán cho phù hợp. * Nhiều ý kiến cho rằng, việc nghiên cứu bỏ cấp huyện là phù hợp vì đây là tầng nấc trung gian?Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh: Bộ Chính trị đã có kết luận yêu cầu nghiên cứu việc bỏ cấp trung gian là cấp huyện, mô hình chính quyền chỉ còn 3 cấp (T.Ư, tỉnh, cơ sở - phường, xã). Đa phần các quốc gia trên thế giới cũng là mô hình chính quyền hành chính 3 cấp.Đối với Việt Nam, nghiên cứu thì thấy đúng là cấp huyện là cấp trung gian, chức năng, nhiệm vụ, vai trò đúng là có nhiều hạn chế. Cấp tỉnh quyết cơ bản, từ ngân sách, chính sách địa phương, còn thực hiện chủ yếu ở cấp xã, trực tiếp nhất. Cấp huyện ở trung gian gần như không quyết được gì, ngân sách, chính sách chỉ chuyển tải từ tỉnh xuống cấp phường, xã.Việc tồn tại cấp trung gian là cấp huyện sẽ tạo ra độ trễ, thậm chí lực cản đối với thực hiện chính sách. Cho nên, nếu bỏ cấp trung gian này là phù hợp, tạo sự thông suốt luôn từ tỉnh xuống cơ sở.* Việc bỏ cấp huyện theo ông cần lưu ý vấn đề gì?- Vấn đề đặt ra là điều kiện để cấp xã thực hiện thế nào. Vì vấn đề thực hiện các chính sách của T.Ư, cấp tỉnh là đều cấp xã cả thì bộ máy và điều kiện hiện nay của nó thế nào là phải tính.Quan trọng nhất là phải tăng cường cho cấp xã, không chỉ con người, kinh phí mà tất cả điều kiện khác để thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cao hơn. Hiện nay cấp xã đã phải tăng cường rồi chứ chưa nói tới việc là sau này bỏ cấp huyện.Có nhiều việc tỉnh có thể hỗ trợ, nhưng nhiều việc cấp cơ sở phải tự làm. Như công an, nếu bỏ cấp huyện thì chắc chắn sẽ đưa xuống xã nhiều chứ lên tỉnh ít. Công an xã hiện nay ít nhất là 5 người, có thể sắp tới phải hơn. Cũng như bộ máy công chức xã hiện nay từ 21 - 25 người, nếu bỏ cấp huyện thì phải hơn, vì nhiều việc hơn. Rồi chế độ chính sách, lương cũng phải khác…Nghĩa là phải thực hiện nhiều chính sách đồng bộ mới có thể đạt mục tiêu tinh, gọn, mạnh, hiệu lực, hiệu quả.* Với sáp nhập tỉnh, theo ông, nên sáp nhập những tỉnh nào là phù hợp?- Để xác định nhập tỉnh nào với tỉnh nào thì phải có tiêu chí. Trong đó có tiêu chí về quy mô dân số và diện tích nhưng cũng có những yếu tố đặc thù về văn hóa, lịch sử…Sau năm 1976, cả nước chỉ có 38 tỉnh, thành phố nhưng sau đó tách ra thành nhiều tỉnh, thành hơn vì điều kiện đi lại khó khăn, công nghệ, cơ sở hạ tầng chưa phát triển như hiện nay.Lúc đó tách ra là đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Như tỉnh Vĩnh Phú trước đây tách thì Vĩnh Phúc phát triển trước, giờ Phú Thọ cũng phát triển. Hay như Bắc Giang, Bắc Ninh trước đây là Hà Bắc, khi tách ra Bắc Ninh rất phát triển, những năm gần đây thì Bắc Giang phát triển rất mạnh. Hay như Hải Hưng ngày xưa tách ra thành Hải Dương và Hưng Yên thì Hải Dương phát triển trước, Hưng Yên gần đây cũng rất phát triển. Hay sâu nữa là Quảng Nam - Đà Nẵng tách ra cũng phát triển. Phú Khánh tách thành Khánh Hòa, Phú Yên… đều phát triển.Nhưng đến thời điểm này thì các tỉnh phát triển cũng đến giới hạn rồi, các nguồn lực cũng cạn nên cần không gian, dư địa phát triển mới. Chúng ta cũng đã có kinh nghiệm sáp nhập Hà Tây với Hà Nội năm 2008.* Theo ông có nên sáp nhập các tỉnh, thành để chỉ còn 38 tỉnh, thành như trước đây?- Tôi nghĩ trở về con số như cũ, 35 đến 38 tỉnh, thành là phù hợp. Tất nhiên, không nhất thiết tỉnh nào về lại tỉnh đó như trước mà sắp xếp phù hợp với đặc điểm của các tỉnh.